DANH MỤC SẢN PHẨM
 
VIDEO CLIPS
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC | Cách giảm tốc độ khi ô tô mất phanh Bản in
 
Cách giảm tốc độ khi ô tô mất phanh
Tin đăng ngày: 14/2/2020 - Xem: 1595
 

Khi lái xe thì tình huống nguy hiểm nhất mà tài xế phải đối mặt là mất phanh bởi nó dễ dẫn đến hoảng loạn khi xe không còn điều khiển được tốc độ, đặc biệt nếu đang đi trên đèo dốc.

Thường thì khi mất phanh mỗi người sẽ dựa trên kỹ năng và kinh nghiệm để có những phản ứng và cách xử lý khác nhau. Nhưng nếu làm đủ các bước mà các chuyên gia khuyên dưới đây, cơ hội sống sẽ cao hơn rất nhiều.

 Cách giảm tốc độ khi ô tô mất phanh

Cach giam toc do khi lai xe o to bi mat phanh

 

Nhả chân ga: Để giảm tốc độ, đồng thời tập trung hơn cho chân phanh.
Cảm nhận chân phanh: Tiếp tục đạp phanh. Nếu phanh mềm và đạp sát tận sàn, có thể mất dầu do hỏng đường ống. Thử đạp lại nhiều lần để có cơ may hồi phục áp suất. Nhưng nếu chân phanh cứng thì hệ thống phanh đang bị tắc đường dẫn thủy lực, hoặc phanh bị bó cứng. Nhưng đôi khi cũng có thể do vật nào đó chặn ở dưới.
Đạp phanh liên tục: Đạp-nhả phanh thật nhiều để biết đâu có thể hồi phục hệ thống. Nếu xe có ABS, hành động này có thể giúp ABS kích hoạt.
Trả về số thấp: Số thấp giúp xe chậm lại. Đừng tắt động cơ, bởi khi đó hệ thống lái mất dần trợ lực nên rất nặng và khó điều khiển. Ngoài ra ở tốc độ cao, động cơ ngừng đột ngột sẽ làm xe mất kiểm soát do lực quán tính tác động.
Dùng phanh tay: Cần kéo nhẹ nhàng, từ từ nhưng đủ lực. Nếu kéo quá mạnh, quá nhanh có thể làm khóa bánh, gây hiện trượng trượt, mất lái. Nhớ giữ núm nhả, mỗi khi thấy xe có hiện tượng mất lái cần nhả phanh tay ngay.
Báo hiệu cho xe khác: Bật đèn cảnh báo, nháy pha hoặc dùng còi gây sự chú ý để người khác biết mối nguy hiểm. Mở cửa sổ để tăng tính cản gió và dễ gọi người trợ giúp.
Đánh võng nếu có thể: Nếu có khoảng trống đủ an toàn, hãy cho xe lượn từ trái sang phải và ngược lại để tăng lực cản và nhờ đó giảm tốc. Tuy nhiên không nên làm ở tốc độ cao bởi có thể lật xe.
Dùng vật cản giảm tốc: Có thể dùng con lươn giữa đường hoặc dải phân cách. Nếu xuống dốc hãy lái sang hướng ta-luy dương để sẵn sàng đâm khi có thể.
Tìm điểm có thể va chạm: Hãy chọn điểm an toàn để có thể cho xe đâm vào đó. Ưu tiên những chướng ngại vật mềm như bụi cây, vũng lầy.

Giảm tốc độ nhanh đúng cách sẽ giúp bạn tránh những tai nạn đáng tiếc. Do vậy, chúng tôi đã sưu tầm và chia sẻ với các bạn bài viết này.

Theo những cách xử lý như trên, thuexetulai24h.com hy vọng sẽ giúp các tài xế bình tĩnh hơn và đưa ra cách xử lý kịp thời để tránh những tai nạn đáng tiếc. Tốt hơn hết đối với những đoạn đường cua, dốc các bạn nên đi chậm và quan sát kỹ đồng thời thời bình tĩnh đưa ra những phương án giải quyết an toàn hợp lý.

Để an toàn hơn khi di chuyển trên những chặng đường dài, dịch vụ thuê xe có lái là dịch vụ hoàn hảo với những xế chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm sẽ đưa bạn đến nơi an toàn nhất.

 
Cách giảm tốc độ khi ô tô mất phanh
     
     
Tin tức khác:
Tuyển Lái Xe ô tô tại TP Vinh Nghệ An (23/4/2020)
Cho thuê xe hoa ô tô đám cưới rước dâu tại Vinh Nghệ An (7/3/2020)
Toyota Supra chính thức ra mắt bản giá rẻ dùng động cơ giống hệt BMW (15/2/2020)
Nhiều mẫu ô tô đang lội "ngược dòng" tăng giá (15/2/2020)
Thủ tục cho thuê xe tự lái Nghệ An (15/2/2020)
Cách giảm tốc độ khi ô tô mất phanh (14/2/2020)
Chia sẻ kinh nghiệm lái xe khi sương mù và mưa (18/12/2016)
Tin tức
Tuyển Lái Xe ô tô tại TP Vinh Nghệ An
Cho thuê xe hoa ô tô đám cưới rước dâu tại Vinh Ng
Toyota Supra chính thức ra mắt bản giá rẻ dùng độn
Nhiều mẫu ô tô đang lội "ngược dòng" tăng giá
Thủ tục cho thuê xe tự lái Nghệ An
Cách giảm tốc độ khi ô tô mất phanh
Du lịch Nghệ An
Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm
Cổng trời Mường Lống ở Kỳ Sơn - Nghệ An
Vườn Quốc gia Pù Mát
Thác 7 tầng ở Quế Phong
Hẻm Phố - HongKong Night Street in Thành Vinh
Đồi hoa Tam Giác Mạch

Cho thuê xe tự lái Nghệ An
Địa chỉ: Số 318 Đặng Thai Mai, TP Vinh
Điện thoại: 0947.138.222
Email: [email protected]
Website: http://chothuexetulainghean.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0947.138.222